วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

Windows 8 เริ่มเขียนโปรแกรมแล้ว คาดออกปีหน้า 2012


ข่าวรั่วที่ออกมาเป็นระยะๆ ของการเปิดตัว Microsoft Windows 8 ตามตารางกำหนดของทาง Microsoft ที่ระบุเอาไว้ว่าในปี 2012 ปีหน้า หลังจากที่เคยพลาดมาแล้วในสมัยที่ Windows Vista ออกมาล่าช้า จนทำให้หลายคนที่เคยใช้ Windows XP ไม่คิดอยากที่จะเปลี่ยนใจไปใช้ระบบใหม่ๆ เพราะไม่คุ้นเคย
หนึ่งในทีมงานวิจัยและพัฒนาของ Microsoft เปิดเผยว่า OS ตัวใหม่นี้จะใช้กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม 128 บิต (IA-128) ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Microsoft โดยตรง
หากดูจากโรดแมพ Windows 8 Milestone 2 จะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และเริ่มในส่วนที่สาม ที่เป็นแผนงานของการเริ่มเขียนโปรแกรม (M3 Coding Start) ในสัปดาห์นี้วันที่ 28 กุมภาพันธ์ หลังจากที่ได้ใช้เวลาพัฒนาในส่วนที่สองมาแล้วห้าเดือน ถ้า M3 ใช้ระยะเวลาอีก 5 เดือนเราคงจะได้เห็น Windows 8 เวอร์ชั่น beta จาก Microsoft ออกมาให้ทดลองใช้งานกันในปลายเดือนกรกฏาคมปีนี้
Microsoft ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับแผนงานของ Dell ที่จะใช้ Windows 8 กับ Tablet ตัวใหม่ของ Dell ที่จะออกมาต้นปี 2012 (บางคนอาจจะเคยได้ยินข่าวนี้มาบ้างแล้ว น่าจะหมายถึง Dell “Peju” แท็บเล็ต Windows 8 เครื่องทดลอง คาดว่าอาจจะเปิดตัวในงาน CES ปีหน้าก็ได้)
(คลิกที่รูปเพื่อขยายใหญ่)
เรามาดูวิดีโอสาธิตแนวคิดของ Windows 8 กัน
.
หากเป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้ของ Microsoft เราคงจะได้เห็น Windows 8 beta1, beta2 และ RC เวอร์ชั่นออกมาตามลำดับก่อนจะออกวางจำหน่ายจริงๆ คงกลางปี 2012 ครับ ในส่วนของข้อมูลของฟีเจอร์ต่างๆ ที่ได้เพิ่มเข้ามาใน Windows 8 หากมีการอัพเดทเพิ่มจะมาเล่าให้ฟังกันอีกทีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น