วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

iPhone 5 :คีย์บอร์ดเลเซอร์และหน้าจอแบบโฮโลแกรมเหนือจริง


:: iOS: iPhone 5 จะมาพร้อมคีย์บอร์ดเลเซอร์นอกตัวเครื่องและหน้าจอแบบโฮโลแกรมเหนือจริง? ::

ต่อเนื่องจากความยิ่งใหญ่อลังการของคลิปวิดีโอแกะกล่อง iPhone 5 ที่ทำให้สาวก Apple ได้ตื่นตะลึงกันไปทั้งบาง (ว่าพวกมันช่างกล้าจริงๆ) ล่าสุด Aatma Studio เจ้าของผลงานดังกล่าวได้ส่งภาคต่อคลิปiPhone 5 ออกมาอีกเป็นคำรบสอง โดยคราวนี้จับประเด็นไปที่คุณสมบัติใหม่ที่ Apple หลังยุค Steve Jobs บอกเลิกศาลาอาจจะนำมาใส่ให้กับ iPhone 5 ก็เป็นได้ (เหรอ?)

 
โดยในคลิป iPhone 5 ที่ว่านี้โชว์กันไปเลยจะๆว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในแบบที่สมาร์ตโฟนเจ้าไหนๆก็ไม่อาจทำได้เสมอเหมือนไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดแบบเลเซอร์ที่จะยิงสัญญาณออกมาจากโปรเจกเตอร์ภายใน iPhone 5 เพื่อให้คุณสามารถใช้งานคีย์บอร์ดได้แบบเต็มไม้เต็มมือบนทุกสภาพพื้นผิวการใช้งานอีกต่างหาก ซึ่งอันนี้อาจจะเป็นไปได้ในอนาคตเหมือนกันเพราะ Apple เองได้จดสิทธิบัตรเรื่องโปรเจกเตอร์ในiPhone รอท่าเอาไว้อยู่แล้วนั่นเอง
 
ส่วนไอ้ที่โอเวอร์ไปเลยก็คือหน้าจอของ iPhone 5 ที่จะสามารถแสดงผลภาพในแบบโฮโลแกรมลอยๆออกมากระแทกหน้าคนดูได้เหมือนอย่างในหนังไซไฟฮอลลีวู้ดทั้งหลายนั่นแหละครับ แต่ถ้าหากทำได้ก็คงจะสะดวกไม่น้อยเพราะคุณจะสามารถรับชมไฟล์หนังหรือภาพแบบเต็มๆตาไม่ต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อพอร์ตHDMI เข้ากับหน้าจอมอนิเตอร์หรือโทรทัศน์ความละเอียดสูงอีกต่อไป
ว่าแล้วก็อดใจรอคลิป iPhone 5 ตัวต่อไปจาก Aatma Studio กันไม่ไหวแล้วว่าพวกพ่อเจ้าประคุณทั้งหลายจะสรรหาฟีเจอร์วิลิศมาหราอะไรมาใส่ให้กับ iPhone 5 อีก เผื่อผลงานพวกท่านจะชนะใจกรรมการJonathan Ive ได้ร่วมงานกับ Apple ในการพัฒนา iPhone 6, 7, 8 ก็เป็นได้เหมือนกันนะ :P
บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: 9to5mac

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น