วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

กระแสความสนใจใน Windows 8



[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ไมโครซอฟท์ (Microsoft) รายงานว่า หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลด Windows Preview เมื่อวานนี้ ยอดการดาวน์โหลดทะลุ 500,000 ครั้งไปเรียบร้อยแล้ว นันหมายความว่า กระแสความสนใจใน Windows 8 ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวนี้จะพูดถึงคุณสมบัติบางอย่างที่ยังคงติดตามมาหลอกหลอนจนถึงโอเอสรุ่นใหม่ด้วยนั่นคือ BSoD (Blue Screen of Death) หรือ "จอฟ้ามรณะ"
Blue Screen of Death (BSoD) หรือ "จอฟ้ามรณะ" บน Windows เป็นสิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะได้เคยพบเห็นกันมาแล้ว โดยหน้าจอจะแสดงสีฟ้า พร้อมกับข้อความมากมายที่พยายามอธิบายเกียวกับสาเหตุที่ทำให้เกิดการล่มการทำงานของระบบปฏิบัติการ เมื่อจอนี้โผล่ขึ้นมา มันหมายถึง การที่ผู้ใช้ต้องรีสตาร์ทระบบ และอาจหมายรวมถึงการที่ต้องลุ้นว่า มันจะเริ่มต้นได้อย่างปกติด้วย หรือไม่? สถิติในเบื้องต้น 99% ของผู้ใช้ได้เคยพบเห็นหน้าจอนี้มาแล้ว และถึงแม้จะไม่เข้าใจในสิ่งที่หน้าจอพยายามจะอธิบาย แต่ก็รู้ดีว่า ต้องรีสตาร์ทเครื่อง - -"
BSoD สามารถพบเห็นได้ใน Windows ทุกเวอร์ชัน แม้กระทั่ง Windows 8 ที่เพิ่งเปิดให้ดาวน์โหลด Windows Preview ไปเมื่อวานนี้ BSoD โผล่ขึ้นมาให้ได้เห็นกันอีกแล้ว แต่ไหนๆ Windows 8 ก็ได้ปฏิวัติการออกแบบ UI ทีแตกต่างจากเดิมที่เริ่มเห็นกันมาตั้งแต่ Windows 95 โดยสิ้นเชิง ว่าแล้ว BSoD ของ Windows 8 จึงไม่เหมือนเดิมด้วย โดยในรูป ข้อความและรหัสโค้ดต่างๆ ที่ดูสับสนเต็มหน้าจอได้หายไปแล้ว แต่มันจะถูกแทนที่ด้วยรูปหน้าเศร้า :( ตามด้วยข้อความที่บอกว่า พีซีของคุณไม่สามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้... และมันจะรีสตาร์ทเครื่องภายใน...วินาที ว่าแต่ ถึงแม้จะเปลี่ยนให้หน้าจอ BSoD ดูเป็นมิตรขึ้น แต่ Windows ก็ยังคงไม่สามารถอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายได้อยู่ดี แล้วคุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกํบหน้า BSoD แบบใหม่?
เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น