วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับ : บันทึก และนำเข้าการตั้งค่าเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ในWindows 7 อย่างง่าย


ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ถือว่า Boom มาก แต่มีสิ่งหนึ่งที่สร้างความน่ารำคาญให้กับผู้ใช้เครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) เป็นอย่างยิ่งคือการตรวจสอบค่าความปลอดภัยหรือการใส่ Username และ Password เช่นถ้าเพื่อนมาบ้านเรา 5 คนต้องการใช้เครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ทั้ง 5 คนเราก็ต้องเสียเวลา พิมพ์Username และ Password  5 ครั้ง วุ่นวายมั้ยล่ะ

วันนี้จึงมีวิธีที่ช่วยให้คุณเข้าใช้เครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ได้สะดวกขึ้นนั่นก็คือบันทึกมันไว้เป็นไฟล์ 1 ไฟล์เลย เมื่อต้องการใช้ก็สามารถดับเบิ้ลคลิกได้เลยไม่ต้องมามัวพิมพ์อะไรทั้งสิ้นง่ายไม๊ล่ะแถมยังพกพาใส่แฟรชไดรว์ของคุณไปได้ทุกที่อีกต่างหาก เพื่อนคนไหนต้องการใช้เครือข่ายก็สามารถบันทึกใส่ในแฟรชไดรว์ให้ไปเลย ง่ายละซิ ไปดูขั้นตอนกันเลยกันเลย 

วิธีการบันทึกการตั้งค่าเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) 

 ก่อนเปิดเครือข่าย คุณสามารถทำได้โดยคลิกที่สัญลักษณ์เครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) จากแถบงานและไปที่ Control Panel --> Network and Internet --> Network and Sharing Center 

 
 คลิกที่ Manage Wireless Network 


 
 ในหน้าต่างจัดการเครือข่ายไร้สายคุณจะเห็นรายการที่มีเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ที่คุณเคยเชื่อมต่อทั้งหมด ดับเบิลคลิกเครือข่ายที่คุณต้องการ

 

 ตอนนี้คุณจะเห็นคุณสมบัติของหน้าต่าง  ให้คลิกที่ลิงค์ด้านล่างที่ Copy this network profile to a USB flash drive เพื่อบันทึกการเชื่อมต่อไว้ในแฟลชไดรฟ์
 



 ตัวช่วยในการบันทึกเครือข่ายจะเริ่มทำงาน ให้เสียบแฟลชไดรฟ์  แล้วรอจนกว่าจะมีการตรวจพบและคลิกปุ่ม next 

 
 กระบวนการคัดลอกจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที  เมื่อเสร็จแล้วคลิกที่ปุ่ม Close 
 

 ถ้าคุณดูในแฟลชไดรฟ์ ของคุณจะเห็นโฟลเดอร์ SMRTNTKY และไฟล์ setupSNK.exe  ซึ่งเป็นไฟล์ที่นำไปใช้ในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) 
 
 วิธีนำเข้าการตั้งค่าเครือข่ายไร้สาย  (Wireless Networks) 

1. เสียบแฟลชไดรฟ์ ในแล็ปท็อปที่คุณต้องการนำเข้าการตั้งค่าและเรียกใช้แฟ้ม setupSNK.exe  เมื่อขึ้น Dialogbox ของ Wireless Network Setup Wizard ให้คลิกที่ปุ่ม Yes 

 
2. จะมีการนำเข้าการตั้งค่าและเมื่อได้รับการแจ้งเตือนดังรูปด้านล่างให้คลิกปุ่ม OK และเริ่มใช้เครือข่ายไร้สาย(Wireless Networks)  

 
 ขั้นตอนดังกล่าวเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) สาธารณะและเครือข่ายไร้สาย (Wireless Networks) ที่ซ่อนอยู่ เพียงแค่เสียบแฟรชไดรว์ ติดตั้งและเรียกใช้ไฟล์ เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น