วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เกิล ออกแผนที่แสดงจุดวิกฤตน้ำท่วม



       ทีมงานประชาสัมพันธ์ กูเกิล แจ้งว่า ทางทีมงานกูเกิลได้มีการสร้างแผนที่วิกฤติ สำหรับประเทศไทย ที่จะแจ้งให้ทราบถึงบริเวณพื้นที่อุทกภัย พื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ศูนย์อพยพและศูนย์พักพิง โดยอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ ThaiFlood.com
      
       โดยภายในแผนที่จะประกอบไปด้วย พื้นที่ประสบภัย ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จุดร้องขอความช่วยเหลือ รวมข้อมูล ศูนย์อพยพ และ ศูนย์พักพิง สำหรับผู้ประสบอุทกภัย แผนที่น้ำท่วมทางหลวง โดย กรมทางหลวง สภาวะทางหลวงจังหวัดนครสวรรค์ และสภาวะทางหลวงจังหวัดปราจีนบุรี
      
       ซึ่งทางกูเกิล ได้นำประสบการณ์เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ อย่างในญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ เพื่อสร้างเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้คน ให้สามารถเชื่อมต่อ และเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็น พร้อมกับทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญในด้านการแก้ไขสถานการณ์วิกฤต กับรัฐบาลไทยและองค์กรเพื่อสังคม ทั้งในส่วนท้องถิ่นเเละต่างชาติ
      
       ร่วมติดตามข้อมูลการพัฒนาและอัพเดทข่าวสารการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้ที่ทวิตเตอร์ @GoogleThailand หรือที่ บล็อก Google ประเทศไทย เข้าสู่แผนที่ได้จากลิงก์http://www.google.org/crisismap?crisis=thailand_floods

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น